image banner
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm Y tế Thành phố Hải Phòng
Phòng kế hoạch tổng hợp

Phòng Kế hoạch tổng hợp được thành lập theo Quyết định số 1434/QĐ-TTPY ngày 1/9/2008 của Ủy Ban nhân dân thành phố Hải Phòng về việc thành lập Trung tâm Pháp y Hải Phòng. Bao gồm chức năng và nhiệm vụ như sau:

1. Chức năng: là đơn vị chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Giám đốc Trung tâm với các chức năng sau:

1.1. Tham mưu giúp Giám đốc trung tâm về mọi mặt công tác tổ chức cán bộ, lao động tiền lương, thi đua khen thưởng, bảo vệ chính trị nội bộ, an toàn vệ sinh lao động, giải quyết các chế độ chính sách đối với cán bộ viên chức và người lao động trung tâm.

1.2. Tham mưu giúp việc cho BGĐ trung tâm về toàn bộ công tác hành chính, quản trị, công tác xây dựng sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động chuyên môn của Trung tâm.

1.3. Tham mưu giúp Giám đốc quản lý các lĩnh vực công tác tài chính, công tác kiểm toán nội bộ, quản lý tài sản, thanh quyết toán hợp đồng kinh tế, kiểm soát chi của Trung tâm.

1.4. Xây dựng kế hoạch hoạt động; theo dõi và giám sát việc tổ chức thực hiện các kế hoạch hoạt động của Trung tâm, công tác thống kê báo cáo và lưu trữ hồ sơ giám định, công tác văn thư lưu trữ, quản lý con dấu, triển khai toàn bộ hoạt động đào tạo và chỉ đạo tuyến trung tâm.

2. Nhiệm vụ:

2.1. Công tác tổ chức:

- Giúp Giám đốc xây dựng phương án, sắp xếp tổ chức bộ máy quy hoạch đội ngũ cán bộ phù hợp chức năng, nhiệm vụ trung tâm nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao.

- Là đầu mối dự thảo chức năng nhiệm vụ đề xuất phân công, phân cấp trách nhiệm quản lý, cán bộ phụ trách các khoa phòng trung tâm và tổ chức thực hiện.

- Tổ chức thực hiện công tác tuyển dụng, tiếp nhận, điều động, phân công công tác, nâng ngạch, nâng bậc lương, đánh giá bổ nhiệm, miễn nhiệm, bổ nhiệm lại từ chức đối với cán bộ viên chức theo quy định của pháp luật và phân cấp của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

- Lưu trữ hồ sơ.

2.2. Công tác chế độ chính sách:

- Nghiên cứu quán triệt các chế độ chính sách của Đảng, nhà nước, ngành y tế, giúp Giám đốc giải quyết chế độ Bảo hiểm xã hội, chính sách lao động tiền lương, phụ cấp trợ cấp, khen thưởng, kỷ luật, nghỉ hưu, thôi việc của cán bộ viên chức.

2.3. Công tác quản lý lao động:

- Nắm vững tình hình nhân lực, theo dõi chấm công, kỷ luật lao động, đề xuất nội quy đơn vị, soạn thảo hợp đồng lao động, thống kê tình hình nhân lực báo cáo cấp trên theo quy định.

2.4. Công tác thi đua khen thưởng: Là thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng trung tâm.

2.5. Công tác hành chính:

- Đảm bảo ô tô phục vụ hoạt động của Trung tâm theo quy định.

- Thực hiện công tác vệ sinh nội dung ngoại cảnh của Trung tâm đơn vị, công tác bảo vệ an ninh, trật tự, công tác bảo hộ lao động, đảm bảo công tác tiếp khách, phục vụ, khánh tiết trong các hội nghị, các dịp lễ tết và các yêu cầu khác của Trung tâm; lập kế hoạch mua sắm vật tư văn phòng, văn phòng phẩm theo quy định; đảm bảo thông tin liên lạc, các thủ tục hành chính cho Trung tâm (công lệnh, giấy giới thiệu, lệnh điều xe...) và khách hàng khi có yêu cầu (đóng dấu công lệnh, xác nhận công văn đến...). Đảm bảo thanh toán tiền điện nước, điện thoại, rác thải...

2.6.  Công tác quản trị:

- Đảm bảo hệ thống cấp thoát nước, chất thải, quản lý hạ tầng cơ sở, tài sản công của đơn vị (ô tô, tài sản phòng lãnh đạo, ...) tổ chức thực hiện việc duy trì, bảo dưỡng, sửa chữa (điều hòa, bàn ghế...) đảm bảo phương tiện phòng cháy chữa cháy; xây dựng định mức tiêu hao vật tư thông dụng (xăng xe, xà phòng...hóa chất...) trình lãnh đạo duyệt và tổ chức thực hiện.

2.7. Công tác văn thư lưu trữ:

- Thực hiện công tác quản lý công văn đến, đi theo luật văn thư, lưu trữ, quản lý và sử dụng con dấu theo đúng quy định của pháp luật.

2.8. Công tác xây dựng:

- Là đầu mối thực hiện việc cải tạo, sửa chữa, xây mới các công trính dự án thuộc Trung tâm theo luật xây dựng, luật đấu thầu và các quy định về quản lý đầu tư xây dựng.

2.9. Công tác tài chính:

- Quản lý chặt chẽ nguồn tài chính, ngân sách của Trung tâm từ khâu lập kết hoạch, dự toán, quyết toán theo quy định của pháp luật, bao gồm: nguồn kinh phí nhà nước cấp, vốn đầu tư xây dựng cơ bản, nguồn thu từ các hoạt động sự nghiệp, các nguồn viện trợ, tài trợ, quà biếu theo quy định của pháp luật.

- Xây dựng dự toán thu chi ngân sách hàng năm của Trung tâm theo đúng quy định của nhà nước.

- Triển khai việc sử dụng các nguồn kinh phí một cách tiết kiệm, hiệu quả nhằm bảo đảm phục vụ kịp thời các hoạt động của Trung tâm.

- Quản lý công tác tài chính đối với hoạt động thu phí, lệ phí các hoạt động sản xuất dịch vụ, liên doanh, liên kết.

- Thu thập thông tin và phân tích số liệu chuyên môn: Lưu trữ hồ sơ giám định và thực hiện chế độ thống kê, báo cáo theo quy định.

- Kiểm tra giám sát các khoản thu, chi tài chính; các nghĩa vụ thu nộp, thanh toán nợ; đảm bảo việc thực hiện các chính sách, chế độ rõ về tiền lương, các loại bảo hiểm và các khoản phụ cấp, trợ cấp khác.

- Chịu trách nhiệm tổng hợp, báo cáo, quyết toán tài chính, lưu trữ hồ sơ tài liệu kế toán theo quy định của pháp luật.

- Quản lý tài sản, lập báo cáo quyết toán theo đúng chế độ và quy định của nhà nước.

2.10.  Công tác Kế hoạch tổng hợp.

- Là đầu mối phối hợp các bộ phận khoa phòng khác xây dựng kế hoạch, quy hoạch, phát triển trung tâm.

- Xây dựng kế hoạch hoạt động tháng, quý, năm của Trung tâm. Tham mưu đề xuất những công việc liên quan đến hoạt động của Trung tâm theo kế hoạch đã được phê duyệt.

- Đầu mối thông báo lịch công tác, chương trình hoạt động của Trung tâm.

- Thực hiện tổng hợp số liệu, thống kê báo cáo các hoạt động của Trung tâm hàng tháng, đánh giá sơ kết, tổng kết theo sự chỉ đạo của giám đốc.

- Phối hợp khoa giám định tổng hợp xây dựng lịch trực Trung tâm, lịch giám định, triển khai việc thường trực của Trung tâm.

- Tham gia các cuộc họp giao ban, hội chẩn, hội thảo chuyên môn Trung tâm và ghi chép biên bản được phân công.

2.12. Công tác đào tạo - Nghiên cứu khoa học.

- Phối hợp với các khoa phòng xây dựng kế hoạch, triển khai công tác nghiên cứu khoa học của Trung tâm.

3. Cơ cấu tổ chức.

-  Lãnh đạo khoa: Trưởng phòng và 01 Phó Trưởng phòng.

-  Nhân viên: 02

Tin khác
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !